เกียรติศักดิ์ เจริญสุข บวช February 1 2564

เกียรติศักดิ์ เจริญสุข เป็นบุรุษใจบุญ FEB 9 2564

เกียรติศักดิ์ เจริญสุข การเป็นคนดีมีมากยิ่งกว่าเพียงแค่ทำสิ่งต่างๆเพื่อผู้อื่น คุณจำต้องสารภาพและรักตนเองก่อนคุณถึงจะถ่ายทอดพลังแง่บวกให้กับโลก ประพฤติตามคำเสนอแนะต่อไปนี้เพื่อช่วยทำให้คุณเป็นคนที่ดีกว่าเดิม สักครั้งในชีวิต กราบลาบิดามารดาญาติมิตรเพื่อลาบวชบรรพชา

การลาบรรพชาบวชเพื่อรับใช้พระศาสนาถือได้ว่า เป็น อานิสงส์มากมาย ซึ่ง ผู้ถือบวชจะละทิ้งความเป็นอยู่เดิม เพื่อเดินทางเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ของพุทธศาสนา ด้วยเหตุนั้นการอุปสมบท เกียรติศักดิ์ เจริญสุข ถือว่าเป็น เป็นการสร้างผลดีให้กับตัวเอง ครอบครัว รวมทั้งได้ฝึกหัดตนเองตามแบบของพุทธศาสนาได้ฝึกซ้อมในเรื่องของกายคำพูดใจ และจำเป็นจะต้องเจริญก้าวหน้าสติมีศีลสมาธิสติปัญญา แล้วก็ถือปฏิบัติของศีล พระสงฆ์ 227 ข้อ ตาม พระข้อกำหนดขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเป็นการเกื้อหนุนให้กาย วาจา จิตใจ มีความปกติสุขผลักดันการฝึกฝนเพื่อให้มีสมาธิ ขจัดกิเลสปัญหาและนำมาซึ่งปัญญาสำหรับบิดามารดาและครอบครัวจะได้ ผลบุญบุญจากงานบรรพชา ของลูกชาย เนื่องจากความตั้งอกตั้งใจของบิดามารดาทุกคนต้องการจะให้ลูกเป็นคนดีมีศีลธรรมประสบผลสำเร็จในชีวิตเป็นสุข และการอุปสมบทยังสืบหาพระธรรมนำสู่ชีวิตบิดามารดามีความปราบปลื้มเป็นอย่างมากที่ลูกชายสามารถ เอาอย่างขนบธรรมเนียมความศรัทธาของคนประเทศไทยโบราณซึ่งเช้าใจกันว่า การบรรพชาของลูกจะได้ผลบุญพาไปสู่สวรรค์ หรือที่เรียกกันว่าได้เกาะชายผ้าเหลืองลูกขึ้นสวรรค์ นอกเหนือจากนี้ยังสร้างความปลื้มปิติให้กับบิดามารดาครอบครัววงศ์ตระกูล เปรียบเทียบสมาชิกในครอบครัวเดินหน้าไปสู่พระธรรมนำจิตใจ รวมถึงงานทำบุญ งานอุปสมบทนี้ ชาวพุทธทั้งหลายแหล่รวมทั้งสหายเพื่อนพ้อง คนรู้จักกันได้มาร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันสำหรับการช่วยงานเพื่อพิธีการอุปสมบทเป็นไปตามประเพณีรวมทั้งเป็นการสืบต่ออายุศาสนาพุทธ ซึ่งการบวชนั้นนับได้ว่ามีผลบุญแรง แล้วก็มีประโยชน์แก่สัตว์โลกทั้งหลาย เนื่องจากว่าความหมายของคำว่าบวชหมายคือการงดเว้น ถือศีลปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ส่วนจะบรรพชานานเท่าใดขึ้นอยู่กับ ต้นสายปลายเหตุ ทั้งหลายของ เกียรติเจริญสุข

พิธีบวชตามพิธีการโบราณ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ขอบวชถัดไปในอนาคต

• ผู้ขอบวชควรต้องกล่าวบทสวด ซึ่งหนังสือจะใช้ 2 แบบ คือ แบบอุกาสะแบบเอสาหัง ซึ่งผู้ขอบวชควรต้อง ซักถามอุปัชฌาย์ซึ่งท่านชัดเจนให้รู้ดีว่าควรจะท่องบทไหน

• ของพื้นที่ครอบครัวจำเป็นจะต้องจัดเตรียมหมายถึง

o ของโปรยทานสามารถพับเป็นเหรียญโปรยทานหรือลูกกวาดของประเภทอื่นๆได้ตามความเหมาะสม

o อาหารที่รับรองแขกที่มาในงานบรรพชา

o ซองสาเหตุที่จะเอามามอบแก่อุปัชฌายะพระคู่สวดแล้วก็พระชั้น

• ของที่จะต้องจัดแจงวันโกนหัว

o ใบบัว 1 ใบไว้สำหรับรองผม

o กรรไกรที่มีความคมใช้ในการตัดผม

o มีดโกนขน

พิธีการบวช

1.ตัดผมปอยซึ่งจะใช้ใบบัวใบใหญ่สำหรับเพื่อการรองรับเส้นผมที่บิดามารดาญาติพี่น้องทำตัดปอยผม

2.โกนผมเป็นขั้นตอนของพระคุณครูที่จะโกนให้กับนาค

3.กราบลาพ่อแม่วงศ์วาน เพื่อขอโทษซึ่งนาคจะมีธูปเทียนแพ และก็กล่าวคำลาบวชและรับผ้าไตร

4.เดินแห่อุปสมบทแล้วก็เวียนรอบพระอุโบสถ 3 รอบ

5.นาคทำโปรยทานในงานทำบุญ

6. นาคจะกล่าวคำวันทาสีมาหน้าพระอุโบสถเพื่อเป็นการคารวะอุโบสถ

7.นาคเดินเข้าอุโบสถ ซึ่งตามความศรัทธานั้นจำเป็นต้องจับ ปลายผ้าขาวของนาคไปส่งจนกระทั่งโบสถ์ซึ่งจะได้อานิสงค์บุญมาก

8.นาควันทาพระประธานด้วยการกล่าววันทาสีมา

8.สวดอันตรายิกธรรมเป็นระเบียบเป็น การอุปสัมปทา จำเป็นที่จะต้องกล่าวคำร้องขออุโบสถ

9 .กล่าวจบแล้วต้องวางไตรลง เกียรติศักดิ์ เจริญสุข แล้วฟังอุปัชฌาย์สอนกัมมัฏฐาน

10.อุปัชฌาย์สวมอังสะให้นาค

11.นาคจำเป็นต้องไปครองไตรจีวรจีวร

12.รับศีลเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ต่อจากนั้นไปรับประเคนบาตรจากพ่อแม่

13.แล้วหลังจากนั้น ถวายดอกไม้ธูปเทียนแด่พระอุปัชฌาย์

14.พระกรรมวาจารย์ เกี่ยวบาตรให้พระภิกษุใหม่

15.พระคู่สวด ซักถามอันตรายิกธรรม หลังจากนั้นพระภิกษุใหม่เปล่งวาจาขอญัตติกรรม สังฆัมภันเต แล้วฟังอนุสาสน์บาลีจากอุปัชฌาย

16. อุปัชฌาย์จะให้โอวาท ซึ่งญาติโยมผู้มีจิตเชื่อถือจะมอบเหตุพระอุปัชฌาย์ รวมทั้งเครื่องไทยธรรม กรวดน้ำ

17.เมื่อ ออกจากโบสถ์ไปกันหมดแล้ว พระใหม่ต้องนั่งรับบาตร ซึ่งญาติโยมลูกพี่ลูกน้องสามารถถวายต้นเหตุได้ตามสมควร สำหรับงานทำบุญ งานบรรพชาของเกียรติศักดิ์เจริญสุขจะเป็นไปตามจารีตประเพณีโบราณที่สืบต่อกันมา

สำหรับงานบรรพชาในคราวนี้ เกียรติศักดิ์ เจริญสุขจะลาพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่และก็คนที่ชื่นชมเพื่อเดินหน้าเข้าสู่ร่มกาสาวใบหน้า ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อที่ พิเคราะห์ทบทวน รวมทั้งสำรวมทางร่างกายคำพูดใจ ถ้าผมเกียรติศักดิ์ เจริญสุข ได้เคยล่วงเกินท่านด้วยกายก็ดีแล้วคำพูดรวมทั้งดวงใจอีกทั้งซึ่งๆหน้าและก็ลับหลังทั้งยังทราบและไม่รู้ เพื่อความบริสุทธิ์แห่งเพศพรหมจรรย์ ขอให้ทุกคนกรุณาอโหสิกรรมแก่ข้าพระพุทธเจ้า เพื่อ ทดแทนบุญคุณของบิดามารดา ญาติโกโหติกาแล้วก็พ่อแม่ ปฏิบัติภารกิจของศาสนิกชนช่วยรักษาพระพุทธศาสนาโดยรักษาพระธรรมวินัยให้รุ่งโรจน์มั่นคงและพุทธศาสนาจะคงอยู่สืบไป แล้วก็ปฏิบัติหน้าที่ของคนไทย ที่ได้เกิดขึ้นมา รับใช้พุทธศาสนา ได้ฝึกอบรมตัวเองในด้านการพัฒนาชีวิตทางด้านกายวาจาใจที่มีความดีเลิศเข้มแข็งมั่นคง อยู่ยังคงอยู่ในคุณธรรมอันดี ก็เลยขอกราบลา ญาติมิตรสหายทุกคน เพื่อเข้าพิธีบรรพชา และก็ขอเรียนเชิญญาติสหาย นางงามมิตร ผู้มีอุปมือคุณทุกท่าน มาร่วมงานบรรพชาของ เกียรติศักดิ์ เจริญสุข สำหรับระบุงานบวช ชัดเจนให้ทราบ ในวันสถานที่และในตอนที่เหมาะสม ถัดไป และขอให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญสำหรับในการบวชคราวนี้ด้วยเถิด

Fanpage:เฟสบุีค https://www.facebook.com/kiattisak.jarernsook

Line แอด เกียรติศักดิ์ เจริญสุข

Website เกียรติศักดิ์ เจริญสุข https://www.linkedin.com/in/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%8C-%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%8D%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82-814800206/

SEO เกียรติศักดิ์ เจริญสุข